Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Thí sinh Đồng Nai mang rau sạch lên thành phố dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia


Tại các điểm thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia TP Biên Hòa, Đồng Nai ở đâu chúng ta cũng bắt gặp phụ huynh tay xách hành lý cá nhân, tay xách rau quả từ quê lên để phục vụ con trong những ngày thi sắp tới
Đa số các bậc phụ huynh ở Đồng Nai điều có chung nỗi lo lắng trước khi con lên Thánh phố dự thi, đó là sợ trên thành phố thực phẩm không đảm bảo an toàn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con nên nhiều thí sinh và phụ huynh mang theo rau củ ở quê lên Thành phố dự thi cho an toàn.
Chị Nguyễn Thị Ninh (45 tuổi) ở huyện Xuân Lộc nói : “ Bây giờ thực phẩm bẩn được bày bán tràn lan khắp các chợ. Những ngày thi của con là rất quan trọng, sợ con lên đây ăn phải thực phẩm bẩn, không an toàn cho sức khỏe nên tôi phải chuẩn bị trứng gà, rau, quả tự làm được lên đây thuê nhà trọ nấu cho con ăn, đảm bảo sức khỏe để thi tốt”.
Cũng có chung suy nghĩ như chị Ninh, Ông Nguyễn Khắc Xuân (46 tuổi) ở huyện Tân Phú chia sẽ : “Mấy hôm trước vợ tôi có mua rau ở ngoài chợ về ăn cả nhà bị đau bụng, ở quê còn có rau bẩn nói gì đến thành phố, hôm nay đưa con đi làm thủ tục dự thi vợ tôi đã chuẩn bị đủ loại thực phẩm cho bố con lên đường dự thi tốt, an toàn về sức khỏe”.
Năm nay TP Biên Hòa (Đồng Nai) có lượng thí sinh đổ về rất đông, đứng thứ 2 cả nước, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 9.500 em đăng ký cụm thi xét tốt nghiệp THPT - do Sở chủ trì - gồm 23 điểm thi (409 phòng). 14.000 thí sinh đăng ký cụm thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học - do Đại học Công nghiệp TP HCM chủ trì - với 12 điểm thi đặt tại TP Biên Hòa.
Nhiều thí sinh ở vùng xa như Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc... Vậy nên các bậc phụ huynh cùng con em mình lên cách đây mấy hôm để ổn định chỗ ở và nghĩ ngơi chờ ngày thi. rau sạch, tin tức mới nhất trong ngày
Ông Nguyễn Văn Ba (52 tuổi) ở Định Quán cho biết : “ Từ nhà tôi lên .TP là gần 100km, bố con tôi lên hôm 28 để tìm phòng trọ, bà ngoại cháu lo cho sức khỏe của cháu nên trước khi đi bà hái cho 5km măng cụt, chôm chôm đem lên ăn, sợ mua ở ngoài hoa quả ngâm hóa chất. Hôm nay đã hết thực phẩm dưới quê mang lên, tôi đang tính chiều về nhà lấy mang thêm ăn cho đủ 3 ngày dự thi”.
Tương tự, rất nhiều phụ huynh ở Đồng Nai đều có tâm lý sợ thực phẩm thành phố bẩn không tốt cho sức khỏe con em mình nên các gia đình điều chuẩn bị thực phẩm từ quê mang lên trong 4 ngày dự thi.
Để đảm bảo cho sức khỏe của các thí sinh về dự thi THPT Quốc gia cũng như cán bộ coi thi, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo các trung tâm y tế rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh các điểm buôn bán thực phẩm, các quán ăn gần khu vực thi nghiêm cấm không được không bán thực phẩm bẩn, mất vệ sinh , ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh. Tăng cường kiểm tra đột xuất các quán ăn, của hàng thực phẩm trong những ngày thi, nếu có hàng quán nào có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện cũng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố ngộ độc để kịp thời cấp cứu, đảm bảo kỳ thi diễn ra tốt đẹp.
Ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tỉnh Đồng Nai đã lên phương án cho việc ứng phó ngập ở TP Biên Hòa, an toàn giao thông, an ninh trật tự... nhằm giúp thí sinh có một mùa thi an toàn, hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét