Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Khu vườn trồng rau sạch điều khiển hoàn toàn bằng smartphone ở Sài Gòn


Khu vườn được điều khiển bằng ứng dụng trên smartphone hay tablet qua nền tảng đám mây nên bạn có thể chăm sóc vườn dù đang ở bất kỳ đâu.
Các nhà màn trồng dưa lưới tại Củ Chi, TP.HCM có thể được điều khiển tưới tiêu, đo độ ẩm, thông báo các giai đoạn phát triển của sản phẩm, ngày thu hoạch... tự động hoàn toàn thông qua ứng dụng trên smartphone. Qua nền tảng đám mây, người trồng có thể chăm sóc, quản lý sản xuất bằng ứng dụng trên điện thoại hay tablet ở bất kỳ đâu có kết nối Internet. Thực tế, người trồng chỉ cần lập quy trình trồng, thời gian biểu tưới tiêu... hoặc dựa trên quy trình chuẩn có sẵn, thì hệ thống sẽ vận hành hoàn toàn tự động ngày này qua ngày khác mà không cần can thiệp sâu, khi có các thay đổi thời tiết như quá nắng, mưa lớn... thì sẽ có các cảnh báo để người canh tác đối phó.
Mô hình trồng này đang thử nghiệm tại Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, được điều khiển bởi ứng dụng SmartAgri do công ty Global Cybersoft (Việt Nam) phát triển, trên nền điện toán đám mây của Công viên phần mềm Quang Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét