Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Sau mưa bão: Chợ cóc đìu hiu vì khan hiếm các loại rau xanh

Sau mưa bão số 3, ở những chợ cóc, các hàng rau thiếu bóng vì chủ hàng không đi lấy được hàng hoặc hàng rau được lấy về chợ bán rất muộn, không nhiều loại rau.
Dạo qua một vòng chợ Nghĩa Tân (Nghĩa Tân), chợ Đồng Xa (Mai Dịch) có thể thấy sau mưa dường như vắng bóng không ít hàng rau.
Chị Minh, người có tới 14 năm bán rau ở chợ Nghĩa Tân cho hay, sau mưa bão rau cỏ dường như khan hiếm hơn. rau sạch, tin tức mới nhất trong ngày
Lý giải vấn đề này chị Minh cho biết tại các chợ đầu mối như Mai Dịch, Gia Lâm, Long Biên... rau nhập về không phải là ít, nhưng do sau mưa rau bị bầm dập, úa vàng. Còn những loại rau mọc dưới nước như rau muống, rau cần thì bị ngập nước nên người dân không thể thu hái được.
Chị Minh chia sẻ: “Trời mưa, nhập nhiều rau quá cũng ngại. Phần vì sợ mưa hỏng rau, phần vì sợ ế ẩm không ai mua. Vì thế, những ngày mưa cũng ngại đi chợ lắm. Lời lãi chẳng được bao dầm mưa có khi lại ốm thì khổ”.
Những tiểu thương từ ngoại thành thường tới chợ rất sớm. Nhưng sau mưa họ vất vả đi "gom hàng" tới gần 9h trưa mới tới nơi.
Không chỉ chị Minh mà những người khác cũng chia sẻ họ rất ngại đi chợ trời mưa. Với lại sau những ngày mưa bão, dù giá rau cỏ có tăng nhưng việc mua được rau sạch, rau đảm bảo chất lượng rất khó khăn.
Chị Hà (Hoài Đức), người 10 năm bán rau ở chợ Cóc (Phan Văn Trường) chia sẻ: “Dù nhà mình ở tận Hoài Đức, nhưng việc nhập được rau sạch sau những ngày mưa bão rất khó khăn. Mỗi bó rau muống, rau lang, rau mùng tơi... nhập vào đã 1000 đồng- 2000 đồng/bó, xuống tận chợ để bán cũng chỉ 5000 đồng/bó. Nếu bán đắt quá người ta lại chẳng mua...”.
Cũng theo chị Hà, báo chí đưa tin rau xanh tăng giá mạnh là chưa chuẩn bởi những người như chị bán hàng rau lâu năm, khách hầu như đều quen. Do đó, giá cả vẫn bán như thường, chỉ có một số mặt hàng nhập đắt hơn so với thường ngày họ mới đẩy giá lên để bù lỗ, được lãi mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét