Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Các cấp CĐ NNPTNT Việt Nam: Cùng tẩy chay nông sản, thực phẩm bẩn

Đó là chỉ đạo của ông Vũ Xuân Thủy - Chủ tịch CĐ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NNPTNTVN) - đối với các cấp CĐ trong hệ thống. Theo ông Thủy, CB, đoàn viên, NLĐ trong ngành NNPTNT cần đi đầu trong việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm (NSTP) sạch; nói không với NSTP bẩn. Rau sạch, tin tức mới nhất trong ngày

100% CĐCS phải vào cuộc
Theo ông Vũ Xuân Thủy, trong thời gian vừa qua, Bộ NNPTNT cùng các bộ, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và thu được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, vấn đề ATVSTP ở nước ta vẫn diễn biến phức tạp và gây nên tâm lý bất an cho người tiêu dùng; nhất là trong thời gian gần đây đã liên tiếp có nhiều vụ sử dụng chất cấm trong nuôi trồng, chế biến và bảo quản thực phẩm được phát hiện, xử lý.
Không thể bàng quan trước tình hình trên, CĐ NNPTNTVN đã chỉ đạo các cấp CĐ trong hệ thống đẩy mạnh thực hiện công tác ATVSTP, trong đó 100% CĐCS phải vào cuộc. “Nhiệm vụ của các CĐCS là phải tuyên truyền để mỗi CB, CNVCLĐ ở đơn vị, DN mình đều thực hiện và cổ vũ phong trào sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng NSTP sạch; nói không với NSTP bẩn. Không chỉ người tiêu dùng mà quan trọng hơn là DN, NLĐ làm ra các loại NSTP phải đảm bảo ATVSTP” - ông Thủy yêu cầu. Trao đổi về việc tuyên truyền thực hiện công tác ATVSTP của đơn vị mình, bà Tạ Thị Thu Nga - Chủ tịch CĐ Cty CP VietRap đầu tư thương mại, một trong những DN tích cực tham gia các phiên chợ NSTP an toàn và vật tư nông nghiệp (VTNN) - cho rằng, CĐ Cty đã được CĐ cấp trên quán triệt về hưởng ứng Năm ATVSTP 2016. CĐ Cty đã triển khai xuống các bộ phận để thực hiện. “Chúng tôi đang tích cực giới thiệu những sản phẩm rau sạch đến người tiêu dùng, nhất là đến các bếp ăn tập thể ở một số trường mầm non, các siêu thị và sẽ mở ra với các bếp ăn phục vụ CNLĐ” - bà Nga cho hay.
NSTP phải rõ nguồn gốc, xuất xứ 
Cũng theo ông Thủy, để đẩy mạnh tuyên truyền về ATVSTP một cách sinh động, ngoài điểm nhấn là Phiên chợ NSTP an toàn và VTNN được CĐ NNPTNTVN phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức định kỳ vào những ngày cuối tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hằng tháng tại 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), CĐ NNPTNTVN đã và sẽ còn phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương liên tục tổ chức phiên chợ tại các tỉnh. Những mặt hàng NSTP và VTNN tham gia phiên chợ phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và ATVSTP (được đăng ký, kiểm nghiệm bởi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NNPTNT) và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản ở các địa phương.
Chia sẻ vấn đề này, ông Khuất Đức Trọng - phó phòng kinh doanh, đoàn viên CĐ Cty CP sản xuất và cung ứng rau quả sạch Quốc tế - cho hay, CĐ Cty đã quán triệt và mọi CB, đoàn viên CĐ, NLĐ trong Cty đều hăng hái tham gia hưởng ứng thực hiện việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng NSTP sạch; nói không với NSTP bẩn. Hiện nay, Cty chúng tôi có các trang trại trồng rau quả tươi ở huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) và ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) với tổng diện tích trên 300ha. Rau quả tươi do Cty sản xuất, cung ứng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có mã vạch, mã truy xuất để người mua hàng dễ kiểm tra, được Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NNPTNT) đánh giá là sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo ATVSTP.
Lãnh đạo các DN lớn trong sản xuất, cung ứng NSTP và VTNN như Cty CP dịch vụ sản xuất Toàn Cầu Food, Cty CP VietRap đầu tư thương mại, Cty CP sản xuất và cung ứng rau quả sạch Quốc tế… đều cam kết với CĐ NNPTNTVN về việc đảm bảo sản xuất, cung ứng NSTP và VTNN an toàn, nói không với NSTP bẩn.
Ông Thủy cho rằng, để đẩy lùi những NSTP không an toàn, có hại cho người tiêu dùng đang tràn lan trên thị trường, cách tốt nhất vẫn là tuyên truyền, cổ vũ việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng NSTP sạch, nói không với NSTP bẩn, không rõ nguồn gốc. Đây cũng là cách các cấp CĐ, CB, đoàn viên, NLĐ trong ngành NNPTNT góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 7c/NQ-TLĐ ngày 25.2.2016 của BCH Tổng LĐLĐVN về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét